วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2561

รู้เบื้องต้นก่อนต่อเติมบ้าน


ในเรื่องของที่อยู่อาศัยนั้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านใหม่ รีโนเวท หรือแม้แต่การต่อเติมบ้านก็ตามแต่ ก็ล้วนแต่ต้องศึกษาข้อมูลเตรียมความพร้อมไว้อยู่พอสมควร เพื่อที่เราจะสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้อง และไม่มีข้อผิดพลาด หรือมีน้อยที่สุด ซึ่งในวันนี้ กลุ่ม บิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ  จะนำความรู้เบื้องต้นสำหรับท่านที่กำลังมีแผนที่จะต่อเติมบ้านมาฝากกัน เพราะถ้าไม่ศึกษาให้ดีอาจมีผลในเรื่องการเกิดปัญหาการทรุดตัวที่เร็วและมากยิ่งขึ้นก็ได้ เพราะฉะนั้นศึกษาไว้ก่อนต่อเติม เพื่อเป็นการระมัดระวังตัวบ้านไม่ให้เกิดการทรุดให้มากที่สุด

1. ต่อเติมโดยแยกโครงสร้างออกจากตัวบ้าน
ในส่วนของผ้าม่านควรแยกโครงสร้างออกจากตัวบ้าน ไม่ใช้ผนังเดียวกัน หรือไปฝากไว้กับตัวบ้านเดิม เพราะหากเกิดการทรุดตัว ในส่วนที่ต่อเติมจะดึงรั้งกับตัวบ้านเดิม ทำให้มีการฉีกขาด อีกทั้งในส่วนของรอยต่อ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่ควรใช้โฟมกั้นระหว่างรอยต่อ ก่อนทำการยาแนวด้วย PU หรือ Silicone เป็นต้น

2. ลงเสาเข็มถึงชั้นดินแข็ง
เรื่องการลงเสาเข็มถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะช่วยลดการทรุดตัวได้ในระดับหนึ่ง โดยบริเวณใต้ดินหลักๆ แล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือชั้นดินอ่อน และชั้นดินแข็ง ซึ่งการลงเสาเข็ม หากเป็นไปได้แนะนำให้ลงยาวถึงชั้นดินแข็ง เนื่องจากชั้นดินแข็งจะให้ความมั่งคงมากกว่าชั้นดินอ่อน แต่หากลงยาวไม่ถึงชั้นดินแข็งหรือไม่เท่าเสาเข็มของตัวบ้าน ก็ควรลงเสาเข็มให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ อีกทั้งการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักเบา และ มีการวางที่กระจาย โดยให้น้ำหนักเท่าๆ กันทั่วห้อง ก็จะช่วยลดการทรุดหรือเอียงในส่วนที่ต่อเติมได้เช่นกัน

3. ไม่ใช้เสาเข็มร่วมกับตัวบ้าน
ควรแยกโครงสร้างออกจากตัวบ้าน รวมไปถึงเสาเข็มด้วยเช่นกัน เพราะหากลงเสาเข็มเพียงด้านเดียว ส่วนอีกด้านนำไปฝากไว้กับตัวบ้าน หรือใช้เสาเข็มร่วมกับตัวบ้าน จะก่อให้เกิดความเสียหากได้ง่าย เนื่องจากการลงเสาเข็มในส่วนที่ต่อเติม ส่วนใหญ่แล้วจะลงสั้นกว่าเสาเข็มของตัวบ้าน ซึ่งเมื่อเกิดการทรุดจะทำให้ในส่วนของการต่อเติมเอียงและไปดึงรั้งกับตัวบ้าน จนทำให้เกิดการฉีกขาด เสียหายนั้นเอง

4. เลือกผู้รับเหมา หรือบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์ และมีความรู้ในเรื่องการต่อเติม
การต่อเติมบ้าน ถือเป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่ ที่เราต้องลงทุนกับมันเพื่ออยู่อาศัยไปตลอด ดังนั้นการเลือกผู้รับเหมา หรือผู้ที่รับสร้างบ้านควรเลือกที่มีประสบการณ์ และมีความรู้ในเรื่องของการต่อเติม หรือการรับสร้างบ้านคุณภาพ เพื่อให้ได้ทั้งในเรื่องของคุณภาพ ความสวยงาม และช่วยชะลอการทรุด

ขอบคุณ : smallhousebuilder
สร้างบ้าน   ,  รับสร้างบ้านคุณภาพ  , บริษัทรับสร้างบ้าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น